วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

 ศัพท์เทคนิคที่สำคัญ

Web Page คือ เอกสารที่เราเปิดดูใน Web ส่วนใหญ่สร้างจากภาษา HTML
Web Site คือ ชื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เก็บเว็บเพจ เมื่อเราต้องการดูข้อมูลเว็บเพจ เราต้องใช้โปรแกรมเบราเซอร์เป็นเครื่องมือ
Home Page คือ แต่ละเว็บไซต์ จะประกอบด้วยเว็บเพจหลายหน้า แต่ต้องมีการกำหนดไว้ว่า จะไห้หน้าใดเป็นหน้าแรก เว็บเพจ ที่เป็นหน้าแรกนี้ เรียกว่า "Home Page"
Link คือ เป็นคุณสมบัติที่ทำไห้เว็บเพจมีความแตกต่างจากเอกสารทั่วไป และเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำไห้www ประสบความสำเร็จ
Web Browser คือ โปรแกรมที่เป็นประตูสู่ www ในปัจจุบันมีไห้เลือกหลายตัว เช่น Internet
Explorer Safari FireFox เป็นต้น
URL คือ ตำแหน่งเฉพาะเจาะจงที่เราต้องระบุ เมื่อเราต้องการเรียกดูข้อมูล เรียกตำแหน่งนั้นว่า URL


.............................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา